Pudu Robotics ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Puductor2 เพื่อยกระดับความปลอดภัยด้านสุขภาพสาธารณะ

2021-07-01 | PuduTech

ข่าว BBC ระบุว่า ไวรัสโคโรน่าระลอกใหม่กลับมาระบาดอีกครั้งเมื่อปลายเดือนตุลาคมทั่วประเทศต่างๆ ในยุโรป ภายใน 10 วัน มียอดยืนยันผู้ติดเชื้อรวมทั้งหมดใน 53 ประเทศทวีปยุโรปที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่าเพิ่มขึ้นจาก 6 ล้านคนเป็นมากกว่า 7 ล้านคน

ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดใหญ่ทั่วโลก ประเทศต่างๆ ในยุโรปได้ดำเนินมาตรการต่างๆ เช่น จำกัดจำนวนการรวมตัวกัน กำหนดเคอร์ฟิว และล็อกดาวน์เพื่อต่อสู้กับโรคระบาดระลอกใหม่นี้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

ความจริงแล้ว มาตรการทั้งหมดที่มีขึ้นเพื่อควบคุมไวรัสมีผลไม่ดี

ผู้เชี่ยวชาญบางท่านเสนอว่ายุโรปและสหรัฐอเมริกาสามารถเรียนรู้และปฏิบัติตามวิธีการต่อต้านการแพร่ระบาดใหญ่ของจีนได้ นั่นก็คือมาตรการต่อต้านการแพร่ระบาดใหญ่โดยใช้เทคโนโลยี

เช่น ในโรงพยาบาลและในจุดกักตัวในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ซึ่งเป็นแหล่งที่พบเชื้อไวรัสระบาดรุนแรงที่สุดเมื่อต้นปี 2020 มีการใช้หุ่นยนต์อัจฉริยะเพื่อฆ่าเชื้อในพื้นที่ต่างๆ ที่มีการระบาด และใช้เพื่อให้บริการขนส่งเครื่องมือเครื่องใช้ทางการแพทย์ประจำวัน เช่น ส่งอาหาร น้ำ ยา และเครื่องมือเครื่องใช้จำเป็นอื่นๆ แก่ผู้ป่วย

ภายใต้สถานการณ์ที่ขาดแคลนเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และเครื่องมือเครื่องใช้ทางการแพทย์เป็นอย่างยิ่ง การมีหุ่นยนต์เข้ามาช่วยงานเพื่อร่วมต่อสู้กับการแพร่ระบาดใหญ่ ไม่เพียงแต่เป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและลดความขาดแคลนด้านผู้ให้บริการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ยังลดการสัมผัสกันระหว่างบุคคลได้เป็นอย่างมากด้วย ดังนั้นจึงเป็นการชะลอการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิผล

เหล่าหุ่นยนต์ต่อต้านการแพร่ระบาดใหญ่เชิงเทคนิค ตัวที่เป็นที่รู้จักที่สุดคือ "Pudubot" ผลิตภัณฑ์จากบริษัทสัญชาติจีน Pudu Robotics

เป็นที่ทราบกันดีว่าบริษัท Pudu Robotics มีสำนักงานใหญ่ในเมืองเซินเจิ้น ซึ่งเป็นเมืองสำคัญทางเทคโนโลยีของจีน เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีขั้นสูงระดับประเทศ แหล่งวิจัยและพัฒนา การออกแบบ การผลิต และการจำหน่ายหุ่นยนต์บริการเชิงพาณิชย์

หุ่นยนต์บริการต่างๆ อย่าง "Pudubot", "Bellabot" และ "Holabot" เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมการเสิร์ฟอาหาร และความร่วมมือกับยักษ์ใหญ่ด้านบริการอาหารในประเทศ เช่น Haidilao ก็ถือเป็นการบรรลุเป้าหมายอย่างประสบความสำเร็จ

เพื่อเป็นการต่อสู้กับการระบาดใหญ่ Puductor หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อแบบพ่นละอองที่แห้งไว พัฒนาและผลิตโดยบริษัท Pudu Robotics ถูกนำมาใช้งานอย่างกว้างขวางเพื่อฆ่าเชื้อในโรงแรม ร้านอาหาร สนามบิน สถาบันการแพทย์ ศาลาว่าการ ฯลฯ ทั่วโลก

บริษัทระบุว่าหุ่นยนต์ Puductor ใช้เทคโนโลยีการฆ่าเชื้อแบบพ่นละอองที่แห้งไว สามารถดักจับเชื้อโรคขนาดเล็กที่เป็นอันตรายในอากาศ และฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสอย่างรวดเร็ว เช่น โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในตอนนี้ โดยมีอัตราการทำให้ปราศจากเชื้อได้ถึง 99.99%